Ảnh hưởng từ Hummingbird mới cập nhật

3 vấn đề liên quan tới nội dung do ảnh hưởng từ Hummingbird mới cập nhật

3 vấn đề liên quan tới nội dung do ảnh hưởng từ Hummingbird mới cập nhật


Google đang cố gắng thực hiện theo những gì mà họ nói một cách rầm rộ. Bạn có thấy đoạn phim quảng cáo của họ không? Rõ ràng là tầm nhìn của Google nổi lên như là nguồn cuối cùng của thông tin. 

Khi nói đến Google ta có thể hiểu ngay đến thông tin còn khi nói đến Apple là có thể nghĩ ngay đến các thiết bị. Bản cập nhật mới nhất này là một dấu hiệu cho thấy rõ Google đang thực hiện những bước đi táo bạo để trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn, không chỉ cung cấp thông tin mà còn cung cấp cho bạn những điều mà bạn cần.

3 vấn đề liên quan tới nội dung do ảnh hưởng từ Hummingbird mới cập nhật

Google chính thức công bố bản cập nhật thuật toán mới nhất và lớn nhất mà công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn từ Caffeine cập nhật năm 2010. Bạn có thể gọi nó để kiểm tra toàn bộ kết quả tìm kiếm khác nhưng thực ra chỉ là một phần nhỏ trong sự phát triển tổng thể để mang lại thông tin tốt hơn cho người dùng với những khoảnh khắc quan trọng.
Google đang cố gắng thực hiện theo những gì mà họ nói một cách rầm rộ. Bạn có thấy đoạn phim quảng cáo của họ không? Rõ ràng là tầm nhìn của Google nổi lên như là nguồn cuối cùng của thông tin. Khi nói đến Google ta có thể hiểu ngay đến thông tin còn khi nói đến Apple là có thể nghĩ ngay đến các thiết bị. Bản cập nhật mới nhất này là một dấu hiệu cho thấy rõ Google đang thực hiện những bước đi táo bạo để trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn, không chỉ cung cấp thông tin mà còn cung cấp cho bạn những điều mà bạn cần.

Vì vậy, điều này có nghĩa là đối với tất cả các nhà tiếp thị, nhà sản xuất nội dung là dành cho bạn?

1. Nội dung cần phải đáp ứng những thỏa thuận chung

Khoảng hai năm trước, chúng ta đã thấy một sự thay đổi ngớ ngẩn trong tìm kiếm, tối ưu từ khóa dựa trên nhiều nơi mà công cụ tìm kiếm cố gắng để “đoán tốt nhất” ý định tìm kiếm của người sử dụng, phù hợp với nội dung có liên quan (hy vọng) trả lời những truy vấn tốt nhất của người dùng.

Gần đây, “ngữ cảnh” đã bước vào chiến lược tìm kiếm thuật ngữ, tất cả chiến thuật tìm kiếm cá nhân dựa vào vị trí, nền tảng, thiết bị và yếu tố địa phương.

Với bản cập nhật thuật toán Hummingbird (thuật toán chim ruồi) của Google ra mắt vào tháng trước và công bố chính thức vào hôm nay, Google tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của mục đích sử dụng dựa vào từ khóa thuần túy. Bản cập nhật mới nhất này thừa nhận ngữ cảnh tốt hơn, mang tính chất kịp thời, biểu đồ dữ liệu kiến thức và sự hiểu biết của các truy vấn phức tạp.

2. Nội dung cần phải phong phú

Vì vậy, làm thế nào để chuyên viên tiếp thị tập trung nội dung chính để đáp ứng ý định phức tạp của người dùng? Nội dung cần phải sâu sắc, phong phú để được coi là nội dung có liên quan nhất cho bất kỳ câu hỏi nào. Các trang web hiện đang phát triển nội dung phong phú, tìm cách trả lời những truy vấn toàn diện hơn chứ không phải là tập trung vào nhồi nhét các từ khóa hoặc cụm từ sẽ làm tăng cơ hội xếp hạng với bản cập nhật mới này. Tuy nhiên, các trang web cũng cần phải dựa rất nhiều vào nội dung phong phú, họ cũng cần phải duy trì, bảo dưỡng trong việc thiết kế tạo điều kiện dễ dàng hơn cho nhện Google thấy được đây là nội dung lớn.

3. Vấn đề quyền tác giả

Nội dung là quan trọng nhất trong bản cập nhật này, điều đó cũng có nghĩa là quyền tác giả sẽ quan trọng hơn trong việc tối ưu, thú vị hơn là bản cập nhật này đến ngay sau một số thay đổi đáng ghi nhận gần đây. Đầu tiên, tìm kiếm an toàn được tích hợp hoàn toàn, loại bỏ dữ liệu từ khóa ra khỏi các phân tích và thứ hai là Google+ tung ra một sự thay đổi về quyền tác giả, tất cả điều đó sẽ làm cho nó dễ dàng hơn trên Google, đem lại sự hài lòng cho tác giả. Vì vậy, trong khi bạn khởi động nghĩ về chương trình nội dung, và có hay không hỗ trợ cập nhật thuật toán mới. Đảm bảo hồ sơ được tạo ra, cập nhật thường xuyên được quy cho là tất cả các phần của nội dung.

Ai sẽ là người nắm giữ trong tương lai?

Thật khó để có thể dự đoán chính xác những gì trong tương lai, và Google có thể dự đoán trước được, nhưng có thể nói rằng cập nhật này là cố gắng rất nhiều của Semantic Web nhằm chuẩn bị kiến thức tốt về những thứ xung quanh – Có lẽ câu trả lời là một bí ẩn.

Ngay cả khi Hummingbird thay đổi tìm kiếm trong một thời gian dài, nó đã đem lại một cải tiến nhỏ trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù Google lưu ý là bản cập nhật này chiếm khoảng 90% câu hỏi tìm kiếm toàn cầu, nó làm tăng cảm nhận từ góc độ người dùng. Tuy nhiên, chuyên viên tiếp thị nên thận trọng vì bản cập nhật mới này đem lại ngụ ý lớn từ cả hoạt động lẫn góc độ kỹ thuật. Google tiếp tục đẩy mạnh hướng tới một thế giới mà “nội dung là vua” và sự hiểu biết ý định tìm kiếm người dùng là mục tiêu cuối cùng. Và có thể một ngày nào đó, họ chỉ có thể trả lời câu hỏi của chúng tôi trước khi chúng tôi yêu cầu họ.

- Bài viết của tác giả Rick Egan (SearchEngineLand).

LÊN ĐẦU TRANG
Day Hoc Lam Seo - On Google+