SEO Copywriting là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong SEOOnpage.
Các thuật toán Google luôn cập nhật đã ảnh hưởng rất nhiều đến bảng xếp hạng của các website.
Để giúp bạn biên tập nội dung tốt cũng như làm thế nào có được nội dung thuyết phục và thu hút người dùng trong bài viết này trung tâm đào tạo seoRồng Việt sẽ cung cấp cho bạn 10 gợi ý cho SEO Copywriting như dưới đây:
Viết nội dung cho người dùng
Các phương pháp cũ của SEO lâu dần đã mất hết tác dụng, và ngay cảGooglevà khách truy cập website cũng đều muốn được xem web có chất lượng nội dung tốt. Chắc chắn nội dung có thể tối ưu hóa cho từ khóa. Nhưng nếu nội dung chất lượng thấpGooglesẽ khôngxếp hạngcho website và người dùng cũng sẽ không quay trở lại web đó.
Từ khóa dạng câu hỏi
Khách hàng tiềm năng có khả năng tìm kiếm các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đáp ứng cho việc thực hiện tìm kiếm của họ được dễ dàng hơn bằng cách tối ưu hóa từ khóa dạng câu hỏi để phục vụ cho nhu cầu giải đáp thắc mắc của họ. Bạn nên chú ý trả lời các câu hỏi của khách hàng thật chi tiết thuyết phục sao cho khách hàng hài lòng với câu trả lời này và từ đó sẽ mua hàng của bạn
Google+ và Authorship
Googleđã triển khai Authorship tool công cụ này sẽ trở thành “đấu thủ” quan trọng trong trận chiến SEO. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tài khoản Google + với Authorship tool nó sẽmang lại lợi ích cho bạn rất nhiều
Chia sẻ nội dung
Chia sẻ nội dung không chỉ là một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập mà nó còn có tác dụng tăng cường khả năng SEO cho bạn, nội dung hay cũng sẽ được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận các vấn đề quanh web của bạn. Chú ý nếu bình luận có chứa từ khóa sẽ rất tốt cho web bạn
Đa dạng từ khoá
Search Engine sử dụngthuật toánLSI (Latent Semantic Indexing) để cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho người dùng. Việc sử dụng các từ đồng nghĩa, từ khóa liên quan, và các biến thể về ngữ pháp có thể giúp trang web của bạn được công nhận trên SERP.
Khám phá từ khóa liên quan
Việc bổ sung dấu ngã trước một từ khóa sẽ hiển thị trong kết quả các từ khóa liên quan mà Google tìm thấy nó có liên quan đến truy vấn của bạn. Sử dụng các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn.
Chất lượng nội dung tốt như câu được con cá lớn.
Đừng viết nội dung dài với mục đích chỉ để làm hài lòng các con bọ tìm kiếm mà bạn nên viết chi tiết với nội dung chất lượng có điểm nhấn để phục vụ người truy cập website của bạn sẽ tốt hơn
Sử dụng khoá dài
Từ khóa dài so với từ khóa ngắn thì lượng tìm kiếm sẽ ít hơn nhưng nó lại có tỷ lệ chuyển đổi (biến khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng) cao hơn và hơn nữa thêm 1 lợi thế nữa là do có độ cạnh tranh thấp nên nó cũng dễ SEO hơn.
Viết nội dung cho người dùng
Các phương pháp cũ của SEO lâu dần đã mất hết tác dụng, và ngay cả Google và khách truy cập website cũng đều muốn được xem web có chất lượng nội dung tốt. Chắc chắn nội dung có thể tối ưu hóa cho từ khóa. Nhưng nếu nội dung chất lượng thấp Google sẽ không xếp hạng cho website và người dùng cũng sẽ không quay trở lại web đó.
Từ khóa dạng câu hỏi
Khách hàng tiềm năng có khả năng tìm kiếm các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đáp ứng cho việc thực hiện tìm kiếm của họ được dễ dàng hơn bằng cách tối ưu hóa từ khóa dạng câu hỏi để phục vụ cho nhu cầu giải đáp thắc mắc của họ. Bạn nên chú ý trả lời các câu hỏi của khách hàng thật chi tiết thuyết phục sao cho khách hàng hài lòng với câu trả lời này và từ đó sẽ mua hàng của bạn
Google + và Authorship
Google đã triển khai Authorship tool công cụ này sẽ trở thành “đấu thủ” quan trọng trong trận chiến SEO. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập tài khoản Google + với Authorship tool nó sẽmang lại lợi ích cho bạn rất nhiều
Chia sẻ nội dung
Chia sẻ nội dung không chỉ là một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập mà nó còn có tác dụng tăng cường khả năng SEO cho bạn, nội dung hay cũng sẽ được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận các vấn đề quanh web của bạn. Chú ý nếu bình luận có chứa từ khóa sẽ rất tốt cho web bạn
Đa dạng từ khoá
Search Engine sử dụng thuật toán LSI (Latent Semantic Indexing) để cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất cho người dùng. Việc sử dụng các từ đồng nghĩa, từ khóa liên quan, và các biến thể về ngữ pháp có thể giúp trang web của bạn được công nhận trên SERP.
Khám phá từ khóa liên quan
Việc bổ sung dấu ngã trước một từ khóa sẽ hiển thị trong kết quả các từ khóa liên quan mà Google tìm thấy nó có liên quan đến truy vấn của bạn. Sử dụng các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn.
Chất lượng nội dung tốt như câu được con cá lớn.
Đừng viết nội dung dài với mục đích chỉ để làm hài lòng các con bọ tìm kiếm mà bạn nên viết chi tiết với nội dung chất lượng có điểm nhấn để phục vụ người truy cập website của bạn sẽ tốt hơn
Sử dụng khoá dài
Từ khóa dài so với từ khóa ngắn thì lượng tìm kiếm sẽ ít hơn nhưng nó lại có tỷ lệ chuyển đổi (biến khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng) cao hơn và hơn nữa thêm 1 lợi thế nữa là do có độ cạnh tranh thấp nên nó cũng dễ SEO hơn.
Cảnh báo mật độ từ khoá
Nhồi nhét từ khóa không mang lại lợi ích gì mà trái lại nó sẽ có hại cho website bạn. Từ khoá rất quan trọng cho sự thành công website, bạn nên chú ý phân bổ từ khóa rải rác trong bài viết sao cho phù hợp và tự nhiên nhất
Làm nổi bật title tags và meta Tags
Thẻ tiêu đề và các thẻ meta hiển thị trong SERP, và hơn nữa chúng có nhiệm vụ làm nổi bật nội dung tạo sự thuyết phục và tăng khả năng click của khách hàng
Bạn có thể tham khảo bài viết về Hướng dẫn sử dụng Copywriting để biết thêm về SEO Copywriting chuẩn nhé
Tags:
Tin mới hơn: